เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
5 ขั้นตอนเตรียมพร้อม ถ่ายพรีเวดดิ้งสวยตรงใจ

5 ขั้นตอนเตรียมพร้อม ถ่ายพรีเวดดิ้งสวยตรงใจ

โดย SabuyWedding
15,789 Views · 31 พ.ค. 2023
5 ขั้นตอนเตรียมพร้อม ถ่ายพรีเวดดิ้งสวยตรงใจ

 

       ว่าที่บ่าวสาวส่วนใหญ่มักสงสัยว่า  'การเตรียมตัวถ่ายภาพ pre-wedding ต้องเริ่มจากตรงไหน ทำอย่างไรถึงได้รูปที่สวยตรงใจ' SabuyWedding ได้รวบรวม 5 ขั้นตอน ไว้ให้เป็นแนวทางแล้วในบทความนี้ ไปดูกันเลยค่ะ

 

ตอบคำถามตัวเองให้ได้ว่า "ทำไมต้องถ่ายพรีเวดดิ้ง?"

       เราต้องทำความเข้าใจก่อนว่า การถ่ายพรีเวดดิ้ง ไม่ใช่ข้อบังคับ จะมีหรือไม่มีก็ได้ ดังนั้น บ่าวสาวควรคุยกันก่อนว่าถ่ายไปเพื่ออะไร ถ่ายเพราะอยากมีรูปใส่ชุดแต่งงานสวย ๆ เก็บไว้ ถ่ายเพราะอยากใช้ตั้งโชว์ในงาน หรือถ่ายเพราะเห็นว่าใคร ๆ ก็ถ่ายกัน  คำตอบของคำถามนี้จะช่วยให้คุณเคลียร์กับตัวเองได้ว่าควรถ่ายภาพพรีเวดดิ้งหรือไม่ค่ะ

 

 5 ขั้นตอนเตรียมพร้อม ถ่ายพรีเวดดิ้งสวยตรงใจ

 

ค้นหาสไตล์ภาพที่ใช่และธีมถ่ายที่ชอบ

       สิ่งสำคัญอันดับแรกที่บ่าวสาวควรคำนึงถึง คือ ธีมงานแต่งค่ะ เพราะโดยส่วนใหญ่แล้ว ภาพถ่ายพรีเวดดิ้ง มักจะถูกนำไปตกแต่งภายในงานด้วย ถ้าภาพถ่ายที่ใช้ตั้งโชว์ภายในงานฉีกไปจากธีมงานหลัก ก็อาจทำให้ภาพรวมของงานไม่ไปด้วยกันได้ ดังนั้น ลองดูค่ะว่าคุณอยากได้สไตล์ภาพแบบไหน แล้วมันเป็นไปทิศทางเดียวกับงานแต่งของคุณหรือไม่ค่ะ

       ส่วนวิธีการเลือกธีมถ่ายภาพพรีเวดดิ้งที่ง่ายที่สุด คือ การดูภาพตัวอย่างเยอะ ๆ ค่ะ ซึ่งการถ่ายภาพพรีเวดดิ้งก็ไม่จำเป็นต้องถ่ายแค่ธีมเดียว คุณจะถ่ายกี่แบบก็ได้ขึ้นอยู่กับพลังงานและงบประมาณค่ะ

 

 5 ขั้นตอนเตรียมพร้อม ถ่ายพรีเวดดิ้งสวยตรงใจ

 

เลือกสถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้งที่เป็นตัวคุณ

       หลังจากที่บ่าวสาวรู้แล้วว่าอยากถ่ายรูปพรีเวดดิ้งแบบไหน การเลือกสถานที่ก็ไม่ใช่เรื่องยากเลยค่ะ อยากถ่ายในสตูดิโอหรือกลางแจ้ง ถ้าเลือกถ่ายสตูดิโอ ก็อาจจะมีค่าเช่าใช้บริการสถานที่ที่คุณต้องจ่าย แต่ถ้ายังไม่รู้ว่าจะถ่ายที่ไหน สถานที่แต่งงานที่บ่าวสาวจองไว้ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากค่ะ ลองถามเซลล์ของสถานที่จัดงานดูว่าสามารถเข้าไปถ่ายรูปได้ไหม ถ้าได้และฟรี คุณก็มีหนึ่งตัวเลือกที่ช่วยประหยัดงบไปได้เยอะเลยค่ะ

 

 5 ขั้นตอนเตรียมพร้อม ถ่ายพรีเวดดิ้งสวยตรงใจ

 

จองคิวตากล้องและทีมงานล่วงหน้า

       ช่างภาพ pre-wedding ต้องเลือกให้ดีเลยค่ะ บ่าวสาวควรค้นหาช่างภาพที่สามารถถ่ายรูปได้ในแบบที่คุณต้องการ โดยการดูจากผลงานของเขาเป็นหลัก ถ้าเจอแล้วต้องรีบจองไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ นะคะ จะได้กำหนดวันและเวลาได้ตามที่คุณต้องการ นอกจากนี้ คุณอาจต้องใช้ทีมงานหลายฝ่ายมากค่ะ ไม่ว่าจะคอสตูม ช่างแต่งหน้า ช่างทำผม เป็นต้น แต่ถ้าใครใช้บริการแพ็กเกจถ่ายพรีเวดดิ้งครบวงจรก็อาจจะไม่ต้องกังวลเรื่องนี้มาก เพราะทางร้านจะเตรียมทีมงานไว้ให้แล้ว

 

 5 ขั้นตอนเตรียมพร้อม ถ่ายพรีเวดดิ้งสวยตรงใจ


การนำภาพไปใช้ต่อ

       สำหรับเรื่องนี้ต้องคิดเผื่อไว้เลยค่ะ ว่าคุณต้องการนำรูปถ่ายพรีเวดดิ้งไปใช้ในงานอย่างไร โดยทั่วไปบ่าวสาวมักจะใช้รูปเพียงแค่ 15-20 รูปเท่านั้น ส่วนแรกที่ใช้จะเป็นการจัดวางในแกลเลอรี่ ถ้าบ่าวสาวเลือกใช้รูปใหญ่ มักจะไม่เกิน 10 รูปค่ะ ส่วนรูปที่เหลือจะนำไปใช้เป็นสไลด์โชว์ในงานก็ได้ นอกจากนี้ คุณยังสามารถนำไปใส่ในการ์ดแต่งงานได้ด้วยค่ะ

 

 5 ขั้นตอนเตรียมพร้อม ถ่ายพรีเวดดิ้งสวยตรงใจ

 

       กว่าจะได้ภาพพรีเวดดิ้งสวย ๆ ออกมาต้องผ่านการเตรียมความพร้อมหลายขั้นตอน แต่เพื่อภาพที่สวยงามและเป็นภาพที่น่าจดจำตลอดไป ก็คุ้มค่ากับการเตรียมพร้อมแน่นอน ถ้าหากคุณชอบบทความนี้และกำลังมองหาช่างภาพมืออาชีพ กับโปรโมชั่นสุดคุ้มที่นี่ที่เดียว SabuyWedding ขอแนะนำ  21 ช่างภาพงานแต่งฝีมือสุดว้าว บ่าวสาวอยากจองตัว ฟรีส่วนลดทันทีเฉพาะ VIP Voucher เลยค่ะ

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
วางแผนจัดงานแต่ง
ถ่าย Pre Wedding ต่างประเทศช่วงไหนดี เตรียมตัวยังไงไม่ให้พลาด ?
โดย SabuyWedding
975 Views · 16 พ.ย. 2023
Slide 1 of 1
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ