เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
9 ข้อห้ามทำ ก่อนเป็นเจ้าสาวในเวลา 1 เดือน

9 ข้อห้ามทำ ก่อนเป็นเจ้าสาวในเวลา 1 เดือน

โดย SabuyWedding
482 Views · 29 เม.ย. 2024
9 ข้อห้ามทำ ก่อนเป็นเจ้าสาวในเวลา 1 เดือน

       ก่อนถึงวันสำคัญ เป็นช่วงเวลาทั้งตื่นเต้น ยินดี และกังวลเลยใช่ไหมคะ Sabuywedding เคยแชร์ 9 สิ่งควรทำ เตรียมตัวเป็นเจ้าสาวที่สวยเป๊ะอย่างมั่นใจ ให้บ่าวสาวได้เตรียมตัวกันไปแล้ว วันนี้เราจึงอยากแชร์ 10 ข้อห้ามทำก่อนเป็นเจ้าสาวในเวลา 1 เดือน เพื่อให้คุณเจ้าสาวได้เตรียมตัวให้พร้อม และเป็นเจ้าสาวที่สวยที่สุดในวันงาน จะมีอะไรบ้างที่ห้ามทำ มาดูกันค่ะ

 

1. เปลี่ยนสีผม

       1 เดือนก่อนแต่งงาน บ่าวสาวไม่ควรเปลี่ยนสีผม หรือทำสีผมใหม่นะคะ เพราะอาจจะเกิดความผิดพลาด เช่น สีไม่สม่ำเสมอ หรือสีไม่ถูกใจได้ หากจะแก้ไขก็คงทำได้ยาก แถมยังเสี่ยงผมเสียก่อนวันงานอีกด้วย ดังนั้นรอให้ผ่านช่วงเวลาสำคัญนี้ไปก่อน แล้วค่อยไปทำสีผมดีกว่านะคะ แต่ถ้าเป็นผมที่ทำสีอยู่แล้ว ก่อนแต่งงานสักอาทิตย์อย่าลืมไปเติมสีที่โคนผม จะได้สวยเป๊ะพอดีค่ะ

 

 9 ข้อห้ามทำ ก่อนเป็นเจ้าสาวในเวลา 1 เดือน

 

2. ทำศัลยกรรมหรือหัตถการบางอย่าง

       การทำศัลยกรรมก่อนแต่งงาน 1 เดือน รวมถึงหัตถการบางประเภท เช่น ร้อยไหม เลเซอร์ ซึ่งอาจจะทำให้เกิดอาการบวม แผลยังไม่หายดี ไม่เข้าที่ ทิ้งร่องรอย หรือผลข้างเคียงอื่น ๆ ตามมาได้ ดังนั้นแนะนำว่าในช่วงระยะเวลานี้ บ่าวสาวไม่ควรที่จะตัดสินใจไปทำศัลยกรรมนะคะ เอาไว้แต่งงานเสร็จแล้วค่อยจูงมือกันไปทำดีกว่าค่ะ

 

3. เริ่มรักษาสิว 

       ขั้นตอนการรักษาสิวในช่วง 1-2 เดือนแรกนั้น อาจจะมีอาการสิวเห่อมากกว่าปกติจากการขับสิวใต้ผิวหนังออกมา รวมทั้งยารักษาสิวบางประเภทก็มีผลข้างเคียงทำให้หน้าแห้งลอกเป็นขุย ใครรู้ตัวว่ามีปัญหาสิวเรื้อรังอยู่แล้ว ควรรีบรักษาตั้งแต่เนิ่น ๆ ดีกว่านะคะ (แต่ในกรณีที่เป็นสิวอักเสบขึ้นมาช่วงใกล้วันงานมาก ๆ อันนี้เราแนะนำให้ไปหาคุณหมอทันทีเลยค่ะ)

 

4. ลองสกินแคร์ใหม่ 

       ช่วงนี้ว่าที่เจ้าสาวควรใช้สกินแคร์เดิมที่ใช้ประจำอยู่แล้วจะดีกว่าค่ะ เพราะถ้าหากลองอะไรของใหม่ ๆ แล้วเกิดอาการแพ้ขึ้นมา จะไม่คุ้มกันนะคะ ทั้งนี้ ถ้าอยากลองสกินแคร์ตัวใหม่ ควรลองตั้งแต่ก่อนวันงานนาน ๆ เช่น 6 เดือน หรือ 1 ปีไปเลยจะชัวร์ที่สุดค่ะ

 

5. ต่อขนตา ต่อผม

       แน่นอนว่าเจ้าสาวทุกคนย่อมอยากสวยที่สุดในวันงาน บางคนที่กังวลเรื่องขนตาหรือเส้นผมจึงเลือกไปต่อขนตาถาวร หรือต่อผมให้ยาวหนา แต่ในช่วงที่ทำมาครบ 1 เดือนนั้น ขนตาหรือผมที่ต่อไว้ก็อาจมีบางส่วนหลุด แหว่ง ไม่เข้าที่เข้าทาง ไม่เป็นทรง ทำให้ช่างแต่งหน้า ช่างทำผม ทำงานยากขึ้น และได้ลุคที่ไม่เป็นอย่างที่คิดได้ค่ะ

 

6. ลองชุดแต่งงานใหม่

       เจ้าสาวควรลองชุดแต่งงานล่วงหน้า เพื่อแก้ไขจุดบกพร่อง และเตรียมตัวให้พร้อมก่อนวันจริง เพราะชุดแต่งงานบางชุดอาจต้องใช้เวลาในการปรับแก้นะคะ หากเปลี่ยนใจกะทันหัน แล้วช่างปรับแก้ชุดให้ไม่ทันวันงาน อาจทำให้เกิดความวุ่นวายตามมาได้

 

 

 9 ข้อห้ามทำ ก่อนเป็นเจ้าสาวในเวลา 1 เดือน
 9 ข้อห้ามทำ ก่อนเป็นเจ้าสาวในเวลา 1 เดือน

 

 

7. ทานอาหาร Junk food หรือทานอาหารเยอะเกินไป

       สาว ๆ รู้ดีว่าน้ำหนักเป็นอะไรที่ควบคุมยากมาก ดังนั้นควรทานอาหารที่มีประโยชน์ ดื่มน้ำเยอะ ๆ พักผ่อนให้เพียงพอ งดทานอาหารตามใจปากไปก่อนสักพักค่ะ เพราะถ้าน้ำหนักขึ้นมาแล้ว อาจทำให้ต้องเสียเงินแก้ไขชุดแต่งงาน แล้วต้องเสียแรงเหนื่อยออกกำลังกายลดน้ำหนักอีกนะคะ

 

 9 ข้อห้ามทำ ก่อนเป็นเจ้าสาวในเวลา 1 เดือน

 

8. ห้ามนอนดึก และห้ามเครียด

       การนอนดึก หรือความเครียด ส่งผลเสียต่อสุขภาพ ทั้งร่างกายและจิตใจ จะทำให้หน้าโทรม ผิวหมองคล้ำ ดูไม่มีราศี ดังนั้นคู่บ่าวสาวควรทำจิตใจให้ผ่องใส ร่าเริง มีแต่ความสุข และนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ในวันแต่งงานจะได้สวยหล่อมีออร่ากันทั้งคู่นะคะ

 

 9 ข้อห้ามทำ ก่อนเป็นเจ้าสาวในเวลา 1 เดือน

 

9. ดื่มแอลกอฮอล์ หรือสูบบุหรี่

       แอลกอฮอล์และบุหรี่ ส่งผลเสียต่อสุขภาพ ทำให้ร่างกายขาดน้ำ ผิวแห้งและหมองคล้ำ ดังนั้นถ้าไม่อยากให้ผิวดูหมองในวันงาน ช่วง 1 เดือนก่อนถึงวันแต่งงานก็งดแอลกอฮอล์และบุหรี่ไปก่อนนะคะ หรือถ้างดได้ตลอดก็จะดีมาก ๆ เลยค่ะ

 

 9 ข้อห้ามทำ ก่อนเป็นเจ้าสาวในเวลา 1 เดือน
 9 ข้อห้ามทำ ก่อนเป็นเจ้าสาวในเวลา 1 เดือน

 

       1 เดือนก่อนแต่งงานเป็นช่วงเวลาสำคัญ ที่คู่บ่าวสาวต้องดูแลตัวเองทั้งร่างกายและจิตใจ เพื่อให้ทั้งคู่เป็นเจ้าสาวที่สวยที่สุด เจ้าบ่าวที่หล่อที่สุด และมีความสุขที่สุดในวันสำคัญของทั้งคู่ หวังว่าข้อมูลที่ SabuyWedding เอามาฝากกันในวันนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อคู่บ่าวสาวที่กำลังเตรียมตัวกันอยู่นะคะ

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
รีวิวงานแต่งงาน
รีวิวงานแต่งสุดละมุน อบอุ่น สบายตา ในสไตล์ Modern Pastel @The Okura Prestige Bangkok
โดย The Okura Prestige Bangkok
368 Views · 02 พ.ค. 2024
Slide 1 of 112
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ