เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
7 วิธีเลือก vendor จัดงานแต่ง ให้ถูกใจและเหมาะกับเราที่สุด

7 วิธีเลือก vendor จัดงานแต่ง ให้ถูกใจและเหมาะกับเราที่สุด

โดย SabuyWedding
1,066 Views · 20 พ.ค. 2024
7 วิธีเลือก vendor จัดงานแต่ง ให้ถูกใจและเหมาะกับเราที่สุด

       การเลือกร้านค้าและบริการจัดงานแต่งที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง เพราะจะทำให้งานแต่งงานดำเนินไปอย่างราบรื่น และมีแต่ความทรงจำดี ๆ เกิดขึ้นในวันพิเศษของคุณ SabuyWedding จึงอยากมาแชร์เคล็ดลับเลือก vendor งานแต่ง เพื่อให้เพื่อน ๆ ได้เลือกร้านที่ถูกใจ และเหมาะกับคุณมากที่สุดค่ะ

 

1. เลือก vendor จัดงานแต่ง จากงบประมาณ

       การกำหนดงบประมาณที่แน่ชัด สำหรับร้านค้าและบริการแต่ละหมวดหมู่ เช่น สถานที่ ชุดแต่งงาน ช่างภาพ ฯลฯ จะช่วยให้การเลือกร้านค้าต่าง ๆ รวดเร็วขึ้น เพราะเราจะมองหาแต่ร้านค้าที่อยู่งบของเราเท่านั้น แถมขั้นตอนนี้ยังช่วยให้เราจัดสรรงบประมาณและจัดลำดับความสำคัญของการใช้จ่ายได้อย่างรอบคอบอีกด้วยค่ะ

 

2. ดูผลงาน vendor จัดงานแต่งที่สไตล์ตรงกับเรา 

       vendor แต่ละเจ้าจะมีสไตล์และความถนัดที่แตกต่างกันไป เพื่อน ๆ ควรดูผลงานของร้านในโซเชียลมีเดีย หรือเช็กตัวอย่างงานแต่งจริง ว่าผลงานที่ออกมามีสไตล์เดียวกับที่เราชอบและอยากได้หรือเปล่า รวมถึงดูความเนี้ยบและหลากหลาย หรืออาจลองทักไปสอบถามทางร้านค้าโดยตรงเลยก็ได้ค่ะ ว่าสามารถทำแบบที่เราต้องการได้หรือไม่ พร้อมยื่น reference ไปด้วย 

 

3. พูดคุยกับ vendor จัดงานแต่ง

       หลังจากดูผลงานและทักไปสอบถามทางแชทแล้ว ทางที่ดี ว่าที่บ่าวสาวควรนัดพบปะพูดคุยกับร้าน โดยอยากให้เพื่อน ๆ ลองดูว่า คุยกับเจ้าไหนแล้วรู้สึกสบายใจและอยากทำงานด้วย ให้คำปรึกษาและคำแนะนำดี เข้าใจความต้องการของเรา หรืออาจเป็นความประทับใจอื่น ๆ ที่ชอบพิเศษก็ได้ค่ะ เช่น มีความกระตือรือร้น เป็นมืออาชีพ ใส่ใจ ตรงต่อเวลา เป็นต้น

 

 7 วิธีเลือก vendor จัดงานแต่ง ให้ถูกใจและเหมาะกับเราที่สุด

 

4. เปรียบเทียบราคา vendor จัดงานแต่ง

       ถึงแม้ว่าเราจะกำหนด range ราคาของร้านค้าไว้ในใจแล้ว แต่ในช่วงราคานั้นก็อาจมีหลายเจ้าที่เราเล็งไว้ในใจและเลือกไม่ถูก เพื่อน ๆ สามารถใช้การเปรียบเทียบแพ็กเกจ โปรโมชั่น และของแถมต่าง ๆ ที่ได้รับ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจได้ค่ะ เพราะเงื่อนไขเหล่านี้จะทำให้บ่าวสาวได้รับความคุ้มค่าและประหยัดมากขึ้น หากได้รับข้อเสนอที่โดนใจเราค่ะ

 

5. สอบถามรุ่นพี่และอ่านรีวิวของ vendor จัดงานแต่ง

       หากคุณมีเพื่อนที่เคยใช้บริการร้านค้างานแต่งที่เล็งไว้มาก่อน อาจลองของฟีดแบ็กจากเขาว่าเจ้านี้เป็นอย่างไรบ้างเมื่อได้ร่วมงานกันจริง หรือหากไม่มีคนรู้จักที่ใช้บริการ อาจหารีวิวจากผู้เคยใช้งานจริงอื่น ๆ ไม่ว่าบนโซเชียลมีเดียของร้านเอง หรือบนเว็บไซต์ของสบายเวดดิ้ง เพื่อน ๆ ก็สามารถอ่านรีวิวของบ่าวสาวรุ่นพี่ได้เช่นกันค่ะ

 

6. ลิสต์ vendor จัดงานแต่งไว้ไม่เกิน 3 ร้าน 

       เจ้านั้นก็สไตล์ดี เจ้านี้ก็คุ้มค่า ถ้าคุณมี vendor ในใจหลายร้านมากเกินไป เราแนะนำให้ตัดใจเลือกมาไว้ 3 ร้านสุดท้ายที่ตรงใจคุณมากที่สุด จากนั้นค่อยนำ 3 ร้านนั้นมาเปรียบเทียบ ปรึกษากันเพื่อหาร้านที่ใช่ โดยดูจากสิ่งที่เรามองหามากที่สุด เช่น สไตล์ที่ใช่ที่สุด หรือราคาดีที่สุดค่ะ

 

 7 วิธีเลือก vendor จัดงานแต่ง ให้ถูกใจและเหมาะกับเราที่สุด

 

7. เข้าร่วมงานเวดดิ้งแฟร์ของ vendor จัดงานแต่ง

       หากมีโอกาสและช่วงเวลาเหมาะสม อยากให้คุณได้ลองไปเดินชมงานจัดแสดงสินค้าและบริการต่าง ๆ ที่ vendor ในลิสต์ของคุณเข้าร่วม หรือถ้ายังไม่มีร้านค้าในใจก็สามารถไปเดินงานแบบนี้ได้เช่นเดียวกัน เพราะนอกจากบางหมวดหมู่ เช่น ชุดแต่งงาน อาหารจัดเลี้ยง หรือการตกแต่ง จะมาจัดแสดงให้คุณได้สัมผัสของจริงแล้ว ยังมักจะมีข้อเสนอพิเศษหรือส่วนลดในงานด้วยนะคะ

 

       หากเพื่อน ๆ นำเคล็ดลับการเลือก vendor จัดงานแต่งเหล่านี้ไปใช้ ไม่เพียงแต่จะได้ร้านค้าที่ถูกใจเท่านั้น แต่ยังมั่นใจได้เลยว่าจะได้ร้านที่เป็นมืออาชีพและเชื่อถือได้ แถมเรายังสบายใจ ได้จัดงานแต่งที่เป็นตัวเรามากที่สุดอีกด้วยค่ะ

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
วางแผนจัดงานแต่ง
เช็กลิสต์โต๊ะลงทะเบียนงานแต่ง มีอะไรบ้าง ต้องเฝ้าจนจบงานไหม?
โดย SabuyWedding
20,004 Views · 09 ต.ค. 2023
Slide 1 of 125
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ